Các món ăn từ tôm, giàu canxi, nghiên cứu. chống ung thư, chất selen, tôm hùm đất, Vitamin B12, chống ung thư, cholesterol, Cung cấp protein, tốt cho tim mạch, VNEXport, lợi ích từ nguồn dinh dưỡng trong tôm, chất sắt, Cung cấp canxi, ngăn ngừa bệnh về xương, Tôm, hải sản

Các món ăn từ tôm, giàu canxi, nghiên cứu. chống ung thư, chất selen, tôm hùm đất, Vitamin B12, chống ung thư, cholesterol, Cung cấp protein, tốt cho tim mạch, VNEXport, lợi ích từ nguồn dinh dưỡng trong tôm, chất sắt, Cung cấp canxi, ngăn ngừa bệnh về xương, Tôm, hải sản

Các món ăn từ tôm, giàu canxi, nghiên cứu. chống ung thư, chất selen, tôm hùm đất, Vitamin B12, chống ung thư, cholesterol, Cung cấp protein, tốt cho tim mạch, VNEXport, lợi ích từ nguồn dinh dưỡng trong tôm, chất sắt, Cung cấp canxi, ngăn ngừa bệnh về xương, Tôm, hải sản

Các món ăn từ tôm, giàu canxi, nghiên cứu. chống ung thư, chất selen, tôm hùm đất, Vitamin B12, chống ung thư, cholesterol, Cung cấp protein, tốt cho tim mạch, VNEXport, lợi ích từ nguồn dinh dưỡng trong tôm, chất sắt, Cung cấp canxi, ngăn ngừa bệnh về xương, Tôm, hải sản

Các món ăn từ tôm, giàu canxi, nghiên cứu. chống ung thư, chất selen, tôm hùm đất, Vitamin B12, chống ung thư, cholesterol, Cung cấp protein, tốt cho tim mạch, VNEXport, lợi ích từ nguồn dinh dưỡng trong tôm, chất sắt, Cung cấp canxi, ngăn ngừa bệnh về xương, Tôm, hải sản
Các món ăn từ tôm, giàu canxi, nghiên cứu. chống ung thư, chất selen, tôm hùm đất, Vitamin B12, chống ung thư, cholesterol, Cung cấp protein, tốt cho tim mạch, VNEXport, lợi ích từ nguồn dinh dưỡng trong tôm, chất sắt, Cung cấp canxi, ngăn ngừa bệnh về xương, Tôm, hải sản
0
Cùng VNEXport khám phá giá trị dinh dưỡng trong Tôm

     Các món ăn từ tôm bao giờ cũng hấp dẫn. Với nguyên liệu chính từ tôm, người ta có thể chế biến ra vô số các món ăn hấp dẫn, từ bình dân đến cao cấp. Chính vì vậy, loại hải sản này đã không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Sau đây VNEXport sẽ chia sẽ những lợi ích từ nguồn dinh dưỡng trong tôm mang lại cho con người.

1. Cung cấp protein dồi dào, tốt cho tim mạch

    Tôm chứa nhiều protein, ít chất béo và giàu cholesterol. 100 g tôm tươi có khả năng bổ sung 152 mg cholesterol, tương đương 51% lượng cholesterol các chuyên gia khuyến cáo tiêu thụ trong ngày.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, một chế độ ăn chứa nhiều tôm không gây rối loạn khả năng cân bằng cholesterol trong máu. Không những thế, loại hải sản này còn tăng cường nồng độ cholesterol tốt HDL trong khi chỉ cung cấp một lượng vừa phải cholesterol xấu LDL. Nhờ khả năng tuyệt vời này, bạn có thể tiêu thụ tôm theo một mức quy định mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch hay hệ thống tuần hoàn. Vì vậy, Julie Upton, chuyên gia dinh dưỡng kiêm người sáng lập tổ chức Appetite for Health cho biết, nếu giới hạn hấp thụ cholesterol xuống dưới 200 mg/ngày, tôm có thể nằm trong danh sách thực phẩm an toàn cho tim.

    Đồng thời, chính vì nguồn protein vô cùng dồi dào trong tôm (từ 20 -25%) lại rất ít đạm và chất calori nên luôn được liệt kê trong danh sách chất dinh dưỡng giàu protein lành mạnh không gây hại cho cơ thể con người. Cùng với trứng, thịt, cá thì tôm cũng là nguồn cung cấp đạm quan trọng trong khẩu phần ăn của người Việt.

2. Bổ sung vitamin B12

    Vitamin B12 (Cobalamin) là loại vitamin phức tạp nhất tham gia vào quá trình sinh hóa và chuyển hóa năng lượng trong cơ thể con người. Vitamin B12 giữ vai trò quan trọng trong tổng hợp nucleotic, protein, biến dưỡng carbohydrat và chất béo. Vitamin B12 có chứa trong tôm chữa các triệu chứng như mệt mỏi, mất ngủ, mắt kém, nhức mỏi ở người già rất hiệu quả và các chứng ở trẻ nhỏ như đái dầm, suy dinh dưỡng. Trường hợp nặng hơn là bị tổn hại thần kinh, dễ mắc các bệnh thiếu máu và mất trí.

   Tôm được xem là một trong những thực phẩm tuyệt vời nhất khi cơ thể cần bổ sung vitamin B12. Theo phân tích, cứ trong 100g tôm chứa 11.5μg vitamin B12. Trong các loại tôm, tôm hùm đất giàu lượng vitamin B12 nhất.

3. Bổ sung chất sắt

  Sắt là thành phần dinh dưỡng thiết yếu cần có cho tất cả các cơ quan và mô trong cơ thể. Nếu thiếu sắt, cơ thể dễ gặp tình trạng thiếu máu, mệt lả và khó thở. Chất sắt trong tôm giúp cải thiện chứng thiếu máu ở nhiều người vô cùng hiệu quả.

    Chính vì thế, để giải quyết những vấn đề sức khỏe đó, hấp thu dinh dưỡng trong tôm là cách tốt nhất.

4. Giàu hợp chất chống ung thư

    Lipid trong tôm giàu chất carotenoid và axit béo không bão hòa đa (PUFAs). Một số nghiên cứu đã chứng minh loại hải sản này có tính chống ung thư nhờ sở hữu một lượng lớn hợp chất chống oxy hóa, chống viêm và chống suy nhược mạnh mẽ.

    Cứ 100g tôm cung cấp hơn 1/3 lượng selen cần thiết hàng ngày. Các bác sĩ khuyên chúng ta nên thường xuyên ăn tôm để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Bởi dưỡng chất selen có trong tôm được xem như một “anh hùng” chuyên loại bỏ và thải trừ các kim loại nặng ra khỏi cơ thể.

5. Cung cấp canxi, ngăn ngừa bệnh về xương

    Không có gì quá ngạc nhiên khi người ta thường chọn tôm trong bữa ăn hàng ngày để bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Vì cứ trong 100g tôm có đến 2000 mg canxi. Khoa học đã chứng minh canxi là yếu tố thiết yếu trong cấu tạo mô xương, góp phần hệ xương khỏe mạnh.

   Có nhiều người cho rằng, vỏ tôm cứng nên chứa nhiều canxi. Tuy nhiên, nguồn canxi chính của tôm chủ yếu ở thịt, chân và càng. Do đó nếu cố gắng ăn cả vỏ tôm, cơ thể cũng chỉ bài tiết ra ngoài. Chúng không hề giàu canxi như một số người đã nhầm tưởng.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác
Go Top