cholesterol, Vnexport, cua Cà Mau, cua biển, dinh dưỡng, sắt, can xi, protein, selen, thịt cua, cua thịt, Giàu Axit béo Omega-3, Phòng ngừa bệnh viêm khớp, Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim, vitamin B3, Giảm thiểu Cholesterol, Ngăn ngừa bệnh loãng xương, magie, điều chỉnh huyết áp, chất đồng, chất kẽm, giảm nguy cơ loãng xương,

cholesterol, Vnexport, cua Cà Mau, cua biển, dinh dưỡng, sắt, can xi, protein, selen, thịt cua, cua thịt, Giàu Axit béo Omega-3, Phòng ngừa bệnh viêm khớp, Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim, vitamin B3, Giảm thiểu Cholesterol, Ngăn ngừa bệnh loãng xương, magie, điều chỉnh huyết áp, chất đồng, chất kẽm, giảm nguy cơ loãng xương,

cholesterol, Vnexport, cua Cà Mau, cua biển, dinh dưỡng, sắt, can xi, protein, selen, thịt cua, cua thịt, Giàu Axit béo Omega-3, Phòng ngừa bệnh viêm khớp, Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim, vitamin B3, Giảm thiểu Cholesterol, Ngăn ngừa bệnh loãng xương, magie, điều chỉnh huyết áp, chất đồng, chất kẽm, giảm nguy cơ loãng xương,

cholesterol, Vnexport, cua Cà Mau, cua biển, dinh dưỡng, sắt, can xi, protein, selen, thịt cua, cua thịt, Giàu Axit béo Omega-3, Phòng ngừa bệnh viêm khớp, Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim, vitamin B3, Giảm thiểu Cholesterol, Ngăn ngừa bệnh loãng xương, magie, điều chỉnh huyết áp, chất đồng, chất kẽm, giảm nguy cơ loãng xương,

cholesterol, Vnexport, cua Cà Mau, cua biển, dinh dưỡng, sắt, can xi, protein, selen, thịt cua, cua thịt, Giàu Axit béo Omega-3, Phòng ngừa bệnh viêm khớp, Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim, vitamin B3, Giảm thiểu Cholesterol, Ngăn ngừa bệnh loãng xương, magie, điều chỉnh huyết áp, chất đồng, chất kẽm, giảm nguy cơ loãng xương,
cholesterol, Vnexport, cua Cà Mau, cua biển, dinh dưỡng, sắt, can xi, protein, selen, thịt cua, cua thịt, Giàu Axit béo Omega-3, Phòng ngừa bệnh viêm khớp, Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim, vitamin B3, Giảm thiểu Cholesterol, Ngăn ngừa bệnh loãng xương, magie, điều chỉnh huyết áp, chất đồng, chất kẽm, giảm nguy cơ loãng xương,
0
Những điều nên biết về thành phần dinh dưỡng tuyệt vời từ Thịt Cua Biển

Với thành phần dinh dưỡng phong phú thì cua biển được đánh giá là hải sản thuộc top có giá trị cao về dinh dưỡng cũng như y học. Sau đây, VNEXport sẽ mách nhỏ cho các  bạn biết về giá trị dinh dưỡng diệu kì của Cua Biển Cà Mau.

Trong thịt cua có nhiều vitamin B, các khoáng chất như chất sắt, kali, canxi, đồng… Hơn thế, trong các loại hải sản, cua lại chứa lượng thủy ngân ít hơn các các loại cá ngừ, cá biển.. rất an toàn cho sức khỏe

Cua biển còn chứa một hàm lượng axit béo Omega 3 rất tốt cho sự phát triển của não bộ và tim mạch (85g thịt cua cung cấp từ 300 – 500mg chất béo).

Tuy nhiên theo kết quả nghiên cứu, mức độ cholesterol trong thịt gà và thịt thăn là 44mg/kg và 50mg/kg thì lượng cholesterol ở thịt cua là từ 30 – 56 mg/kg.

Những dinh dưỡng mà cua biển có mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

1. Giàu magie - điều chỉnh huyết áp:

Như chúng ta biết magie là một trong các chất khoáng mà cơ thể lại không tự sản sinh ra được. Trong khi magie lại là thành phần không thể thiếu trong việc duy trì các hoạt động của thần kinh và cơ bắp. Và bạn hãy yên tâm là thịt cua sẽ cung cấp cho bạn lượng magie mà cơ thể cần thiết.

2. Chứa chất đồng, chất kẽm - Ngăn ngừa bệnh loãng xương:

Thịt cua chứa nhiều kẽm và đồng – hai khoáng chất cần thiết cho các phản ứng hóa học trong cơ thể như sản xuất năng lượng, hình thành các mô liên kết và tổng hợp các protein cũng như các chất dẫn truyền thần kinh. 1 con cua biển có thể cung cấp khoảng 3 – 8% lượng sắt và kali mỗi ngày. khi ta hấp thị thì đồng sẽ kết hợp với kẽm đảm bảo cải thiện sự hấp thụ vitamin D giúp cơ thể hấp tụ canxi dễ dàng hơn. 

3. Vitamin B12 - Ngăn ngừa bệnh thiếu máu:

Trong cua cũng có nhiều vitamin B12, chúng ta cần 2,4 microgram mỗi ngày. Một phần ăn 75g thịt cua cung cấp 9,78 microgram Vitamin B12. Vitamin B12 giúp cơ thể sản xuất tế bào hồng cầu khỏe mạnh.Các vitamin cũng hỗ trợ chức năng não bình thường. Cơ thể bạn chứa đủ lượng vitamin B12 có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch.

4. Chứa rất nhiều vitamin B3 - Giảm thiểu Cholesterol:

Ngoài vitamin 12, thịt cua cũng chứa rất nhiều vitamin B3 (Niacin). Niacin vốn thuộc vitamin ổn định, khó bị phân bị phân hủy bởi oxy, ánh sáng hay nhiệt độ. Niacin giúp cho chúng ta giảm thiểu cholesterol xấu có hại cho cơ thể, từ đó giảm tỉ lệ mắc bệnh xơ vữa động mạch hay làm các thành động mạch hẹp lại - nguyên nhân của các hiện tượng như đột quỵ hay đau tim.

5. Giàu Axit béo Omega-3 - Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim:

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra các luận điểm về omega 3 - chất có khả năng làm giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Trong đó các nhà khoa học nhấn mạnh thịt cua là nguồn cung cấp omega 3 rất tốt cho cơ thể và khuyến khích nên dùng với những người có triệu chứng về bệnh tim. Đồng thời, Cua rất giàu axit béo omega-3 giúp làm giảm độ dính của tiểu cầu trong máu, do đó làm cho các tế bào máu đỏ linh hoạt và đảm bảo dòng chảy mượt mà hơn.

6 Chứa Selen - Phòng ngừa bệnh viêm khớp:

Selen có rất nhiều trong thịt cua. Selen lại có tác dụng rất tốt với cơ thể; selen có tác dụng như chất oxy hóa tránh được bện viêm khớp. Bạn sẽ không thiếu selen nếu mỗi ngày bạn ăn 100g thịt cua.

7. Cua biển là thực phẩm rất giàu protein:

Tương tự như cá hồi hay tôm có hàm lượng protein cao thì thịt cua cũng vậy, bạn có thể bổ sung protein bằng thịt cua thay vì cứ cứng nhắc chọn tôm  hay cá hồi. Protein là chất dinh dưỡng đặc biệt và thiết yếu nhất là với thể chất của trẻ.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác
Go Top